13 xu hướng nhà bếp nổi bật nhất 2014

Chất liệu tự nhiên, màu đơn sắc tối giản... dần lên ngôi trong thiết kế nhà bếp năm 2014.

Ngành công nghiệp thiết kế nhà bếp đang có những thay đổi xu hướng cực kỳ mạnh mẽ trong những năm gần đây. Nếu như trước kia, xu hướng nhà bếp với tông màu trắng được mọi người ưa chuộng, thì trong một vài năm trở lại đây, việc sử dụng chất liệu tự nhiên, sự phối hợp màu đơn sắc tối giản đang dần lên ngôi trong thiết kế nhà bếp.


1. Sử dụng chất liệu kim loại 


Sử dụng những chất liệu kim loại tông màu ấm có thể là xu hướng thịnh hành trong năm nay. Sự kết hợp giữa các vật liệu truyền thống như đồng, sắt, nhôm trong thiết kế nội thất sẽ làm không gian căn bếp trở nên ấm cúng hơn bao giờ hết.

2. Sử dụng chất liệu tự nhiên


Xu hướng sử dụng chất liệu tự nhiên luôn phát triển mạnh mẽ và được áp dụng với bất kỳ một không gian nào và nhà bếp cũng không phải là một ngoại lệ. Các nhà thiết kế khẳng định rằng, chất liệu gạch hoặc gỗ tự nhiên sẽ làm không gian căn bếp trông cổ điển nhưng cũng không kém phần hài hòa, trang nhã. Trần nhà được làm từ gạch và sáp ong có thể là một lựa chọn hơi tốn kém, nhưng kết quả nó mang lại sẽ nằm ngoài sức tưởng tượng của bạn.

3. Bồn rửa bát đặt trong góc



Cho dù đó là thiết kế nhà bếp hiện đại hay truyền thống thì bồn rửa bát đặt trong góc nhỏ gọn sẽ là giải pháp lý tưởng cho các nhà bếp có diện tích nhỏ. Hầu hết các nhà bếp không sử dụng các góc bếp vào việc gì ngoài việc để các tủ chén đĩa. Chính vì vậy, sự thay đổi này sẽ là một thiết kế có tính đột phá trong năm nay.

4. Thiết kế đơn sắc



Đơn giản, nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần hiện đại, sử dụng màu đơn sắc đang được sử dụng phổ biến trong việc thiết kế các không gian nhà trong năm nay. Đây là xu hướng đã tồn tại khá lâu trước đây, tuy nhiên nó vẫn còn được sử dụng rộng rãi trong năm nay.

Hãy lấy thiết kế trong hình làm ví dụ. Màu trắng đơn sắc tạo nên vẻ nhẹ nhàng, thanh thoát cho phòng bếp. Chắc hẳn đây sẽ là nơi mang lại những bữa ăn ngon miệng cho gia đình bạn. Tuy nhiên, để tránh cảm giác lạnh lẽo trong căn bếp, hãy sử dụng những đồ nội thất và trang thiết bị màu tối.

Ngoài ra, thay vì lát những việc gạch nhỏ, rời rạc như trước đây, hãy sử dụng gạch lát nguyên khối. Như thế, căn phòng sẽ trở nên ấm cúng và tràn đầy sức sống hơn.

5. Nhà bếp ngoài trời



Đây là một ý tưởng đột phá và sáng tạo trong năm nay. Xu hướng thiết kế này hơi kén người dùng do điều kiện khí hậu đặc thù của từng vùng. Đây là một xu hướng đang rất phổ biến ở Mỹ và một số nước châu Âu, nhưng lại không được ưa chuộng ở các nước khí hậu nhiệt đới. Nhưng nhìn chung, một căn bếp với không gian mở như thế này sẽ vô cùng cuốn hút, tạo nên sự độc đáo riêng biệt cho căn bếp nhà bạn.

6. Gạch lát nhiều màu



Nếu như trước đây, gạch lát màu trắng được người dùng sử dụng phổ biến thì năm nay xu hướng lát gạch nhiều màu đang dần thay thế. Giữa một không gian đơn sắc, một khu vực được lát gạch nhiều màu sẽ là điểm nhấn nổi bật trong căn bếp. Nó sẽ làm căn bếp của bạn trở nên lộng lẫy hơn bao giờ hết.

7. Sử dụng đèn treo tường



Đèn treo tường là một thiết kế không còn mấy xa lạ với phòng ngủ. Trong năm nay, xu hướng này tiếp tục được sử dụng rộng rãi với phòng bếp. Sử dụng những chiếc đèn treo tường với chất liệu mộc mạc như đồng... sẽ làm căn bếp trở nên cực kỳ tao nhã và ấm cúng.

8. Sử dụng màu xanh nước biển



Bất kỳ ai quan tâm đến thiết kế nhà cửa chắc chắn đều biết rằng, xanh nước biển đang là màu sắc “hot” nhất trong năm 2014. Nó được các nhà thiết kế sử dụng khá hợp lý trong không gian phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm và cả phòng bếp.

Bạn không nhất thiết chỉ sử dụng một màu xanh cho cả căn bếp, hãy pha trộn theo độ đậm nhạt khác nhau để tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp trong căn bếp nhỏ xinh của bạn.

9. Sử dụng gỗ tự nhiên



Đây là một xu hướng được tách ra từ xu hướng sử dụng vât liệu tự nhiên ở trên. Nhưng thay vì sử dụng gỗ như một chất liệu điểm xuyết, các nhà thiêt kế đã dùng chất liệu gỗ trong hầu hết mọi khu vực cũng như đồ nội thật trong căn bếp. Bạn sẽ có cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên ngay trong chính nhà mình.

10. Sử dụng mặt đá màu đen



Ngược lại với xu hướng sử dụng tông màu trắng, việc sử dụng các loại đá granite hay đá thạch anh màu đen sẽ tạo nên sự hấp dẫn và sang trọng cho không gian bếp. Tại sao bạn không thử một lần sử dụng mặt đá màu đen trong căn bếp của mình?

11.  Sử dụng kệ chứa đồ mở



Tủ và kệ đựng đồ luôn là những đồ dùng hữu ích và cần thiết trong nhà bếp. Nhưng nếu như trước kia, chúng ta thấy kệ luôn đóng kín để thực hiện chức năng của nó, thì bây giờ, xu hướng thiết kế kệ mở lại đang được sử dụng phổ biến hơn.

Xu hướng này đang phát triển một cách nhanh chóng bởi nó không chỉ có chức năng như một khu chứa đồ mà còn để chủ nhân căn bếp có thể “khoe” được những phụ kiện độc đáo  và những đồ sành sứ đẹp mắt.

12. Thiết kế cho những “vua đầu bếp”



Nếu xét về phương diện chức năng, thì đây là nơi các “vua đầu bếp” trổ tài nầu ăn. Một nhà bếp tiện nghi, với đầy đủ trang thiết bị và vật dụng hiện đại sẽ là nơi để bạn thỏa sức sáng tạo, làm nên những món ăn nghệ thuật cho gia đình và người thân.

Nếu bạn là người đam mê ẩm thực, thích nấu ăn, hãy thiết kế một phòng bếp như này trong ngôi nhà của bạn.

13. Sử dụng chất liệu đồng tối màu


Nếu như đồng là một vật liệu truyền thống nhưng rất thời thượng, thường được sử dụng trong phòng khách hay phòng tắm, thì năm nay nó cũng là chất liệu mà được nhiều nhà thiết kế phòng bếp quan tâm bởi sự sang trọng và độ bền của nó.

Sử dụng một chiếc đèn chụp lớn từ chất liệu đồng làm căn bếp trở nên cực kỳ nổi bật và sẽ thu hút mọi ánh nhìn của bất kỳ ai khi bước vào căn bếp nhà bạn.

Bếp là khu vực sinh hoạt thường xuyên của mỗi gia đình. Vì thế, nó phải được thiết kế sao cho hợp lý và tuyệt vời nhất. Hy vọng bài viết đã đem lại cho bạn cái nhìn tổng quát về những xu hướng thiết kế nhà bếp trong năm nay và giúp bạn hoàn thành những ý tưởng thiết kế còn đang dang dở của mình.

Quang Dũng (Theo FH)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét