Thiết kế phòng ngủ cho bé sinh đôi


Bé sinh đôi cùng giới và khác giới nên chọn gam màu và phong cách thiết kế phòng ngủ ra sao? Nếu căn phòng diện tích nhỏ hẹp thì nên xử trí thế nào để tăng tính tiện ích?

Hoặc nếu hai bé sinh đôi nhà bạn ở độ tuổi mới lớn thì sẽ trang trí phòng ngủ theo cách nào đây? Đó là những câu hỏi thường gặp khi bạn thiết kế phòng ngủ cho bé sinh đôi.

Mời bạn tham khảo.

1. Căn phòng ấm cúng

Như bạn thấy phòng ngủ trẻ em được thiết kế khá hiện đại, rất hài hòa và đề cao tính tiện ích. Ở chiếc giường bên dưới vừa là giường vừa kết hợp thành tủ đựng quần áo. Cách thiết kế như vậy giúp bạn tiết kiệm được không gian cho bé.


Phòng ngủ cho bé
Màu sắc trong căn phòng là gam màu ấm tạo nên cảm giác ấm cúng cho toàn căn phòng.

2. Sự phân chia hoàn hảo

Căn phòng được thiết kế với hai chiếc giường đôi, cùng với 3 ngăn tủ bên dưới giường dành cho mỗi bé. Tất cả cách trang trí, màu sắc drap gối, chăn… đều được thiết kế giống nhau, lấy ý tưởng từ những cặp song sinh luôn giống nhau về ngoại hình.

Phòng ngủ cho bé

Một chiếc tủ cá nhân dùng chung cho hai bé là gam màu hồng tạo điểm nhấn lôi cuốn cho căn phòng.

3. Tiết kiệm không gian

Nếu điểm yếu nhà bạn là diện tích nhỏ hẹp thì bạn không nên lo lắng quá vì kiểu thiết kế này giúp bạn tiết kiệm không gian căn phòng một cách tối đa nhưng vẫn đảm bảo những tiện ích của nó.


Phòng ngủ cho bé
Hai chiếc giường tầng trẻ em có kích cỡ như nhau là ý tưởng sáng tạo trong phong cách thiết kế phòng  ngủ cho hai bé sinh đôi.

Gam màu xanh nhạt và xanh tạo cảm giác mát mẻ và thích hợp cho các bé trai hơn là các bé gái. Một chiếc cửa sổ nhỏ có rèm giúp các bé có thể dễ dàng điều chỉnh ánh sáng trong phòng theo ý muốn.

4. Căn phòng dành cho bé hiếu động

Cách thiết kế căn phòng kiểu thế này hoàn toàn hợp với những bé có cá tính hiếu động, thích khám phá. Khi thiết kế những căn phòng kiểu này bạn hoàn toàn có thể tham khảo ý kiến của bé để trang trí theo ý muốn của trẻ.

Phòng ngủ cho bé

Màu sắc và cách trang trí căn phòng như trong hình vẽ thích hợp với cả bé trai và bé gái.

5. Căn phòng “giao thời”

Nếu hai bé sinh đôi nhà bạn đang ở độ tuổi dậy thì tức là giai đoạn chuyển từ trẻ con sang người lớn, độ tuổi khoảng 12 – 15 thì bạn có thể lựa chọn phong cách thiết kế như kiểu này.


Phòng ngủ cho bé
Căn phòng mang đậm phong cách rất “teen” có một chút gì đó của trẻ nhỏ nhưng cũng có một ít gì đó của người lớn. Căn phòng với diện tích khá lớn, không chỉ có giường tầng trẻ em mà còn có tủ lớn, bàn ghế dành cho khách.

Ngay cả sự phối màu cũng vậy, có màu hồng rất trẻ trung những cũng có gam màu trắng tinh khiết, đen sang trọng.

6. Căn phòng mang phong cách Pháp

Một căn phòng mang đậm nét cổ điển đặc trưng của nước Pháp. Rất đơn giản màu sắc trong căn phòng dành cho bé chỉ là màu xanh và trắng, kiểu phối màu này thích hợp cho những cặp bé sinh đôi trầm tính, ưa thích sự nhẹ nhàng, giản dị.


Phòng ngủ cho bé
Không giống như những chiếc giường gỗ, chiếc giường này được thiết kế bằng sắt nhưng không thô kệch mà ngược lại rất thanh tú và tao nhã.

Kiểu trang trí phòng bằng những chiếc đồng hồ cũng rất độc đáo tạo thêm điểm nhấn và tăng tính sáng tạo cho bé yêu.

7. Phòng dành cho cặp sinh đôi trai – gái

Nếu không phải là cặp sinh đôi đồng giới bạn có thể lựa chọn phong cách sau để trang trí phòng cho bé.

Hai gam màu dành cho hai tính cách hai trường phái khác nhau. Bé trai có thể lựa chọn giường có màu xanh nhẹ với bức tranh trang trí rất đơn giản đầu giường.


Phòng ngủ cho bé

Còn với bé gái cần một chút điệu đà và màu sắc có thể lựa chọn gam màu hồng với những con thú cưng cùng gam màu để trang trí.

Hai gam màu, hai phong cách thiết kế và trang trí khác nhau từ giường ngủ, của sổ, gạch nền… nhưng lại tạo nên sự hài hòa ăn nhập đến hoàn hảo.

8. Mang cả thế giới thiên nhiên vào phòng

Nếu hai bé sinh đôi nhà bạn đặc biệt yêu thích thiên nhiên như cây cối, hoa lá, côn trùng (ong, bướm) bạn có thể tham khảo cách bố trí này. Một căn phòng đầy màu sắc của thiên nhiên, chủ đạo là màu đỏ và vàng cùng những họa tiết trang trí lớn như hoa, lá, ong…


Phòng ngủ cho bé

Ánh sáng cũng là phần không thể không quan tâm. Một chiếc cửa sổ kích cỡ trung bình vừa tạo ánh sáng cho căn phòng, vừa làm nổi bật giá trị trang trí nội thất của nó.

Theo Tuổi trẻ/BHG

1 nhận xét:

  1. Thấy đẹp thật, cảm ơn bạn <3. À, nếu bạn có nhu cầu đặt mua Bàn Thờ Treo Tường thì ghé mình nhé, cảm ơn cả nhà ^^

    Trả lờiXóa