Tạo cảm hứng thiết kế không gian sống

Đa số mọi người thường tìm kiếm những ý tưởng phục vụ cho việc trang trí nội thất ngôi nhà của mình thông qua các tạp chí, qua internet…và họ hoàn toàn không để ý thấy rõ ràng là cảm hứng còn có từ những nguồn khác ngay bên cạnh họ.

Để có một kế hoạch hoàn hảo cho không gian nội thất nhà bạn, hãy tham khảo những gợi ý dưới đây để tìm ra lời giải cho riêng mình.

Nơi bạn có thể tìm nguồn cảm hứng

Thiên nhiên – Một trong những nơi dễ dàng nhất để bạn có thể tìm thấy cảm hứng trang trí đó là trong tự nhiên. Những gì bạn nhìn thấy trong tự nhiên như một khóm hoa, một dòng suối, một thảm cỏ, một con sông… nói chung thì tất cả những gì khiến cho bạn cảm thấy rung động, thích thú, bạn hoàn toàn có thể đưa những cảm nhận theo cách riêng của mình về những sự vật đó vào trong trang trí nội thất.

Đồ gia bảo – Những món đồ cổ đã được lưu giữ qua nhiều thế hệ thực sự là những đồ vật có ý nghĩa rất lớn không chỉ về mặt thẩm mỹ mà còn mang gia trị tinh thần không thể đong đếm được. Việc kết hợp sử dụng mô-típ trang trí xoay quanh những món đồ vô giá đó cũng là sự lựa chọn không tồi đặc biệt là đối với phòng sinh hoạt chung của cả gia đình.

Những tác phẩm nghệ thuật – Một kiệt tác nghệ thuật chắc chắn luôn ẩn chứa trong đó những giá trị vô cùng to lớn, mỗi người sẽ có cách cảm nhận riêng về vẻ đẹp và giá trị của nó. Việc lấy một kiệt tác làm tiêu điểm trang trí không phải là quá mới mẻ, bạn có thể sử dụng nó làm tiêu điểm cho những sáng tạo riêng của mình.

Sử dụng nguồn cảm hứng như thế nào?

Có thể nói mỗi năm, mỗi mùa khác nhau lại có những màu sắc khác nhau lên ngôi, cảm hứng của bạn không thể chịu sự chi phối hay ảnh hưởng của những xu hướng như vậy. Nếu cảm hứng bạn có được thực sự thúc đẩy bạn thì hãy lựa chọn những màu sắc bạn cảm thấy hứng thú, dễ chịu và thoải mái để trang trí cho nhà mình.

Đương nhiên khi đã có kế hoạch cụ thể về những gam màu sẽ sử dụng, bạn sẽ phải tham khảo những nguyên tắc phối màu cơ bản để không làm rối không gian nội thất của ngôi nhà.

Vải vóc cũng là chất liệu xuất hiện rất nhiều, chiếm phần diện tích lớn ở trong nhà vì vậy cảm hứng mà bạn có được cũng có thể được thể hiện thông qua chất liệu này. Chẳng hạn như ga giường, vải bọc ghế có thể là một thảm cỏ xanh mượt nhưng cũng có thể là một góc phố nhỏ trải đầy lá vàng hay là một mặt hồ phẳng lặng…

Tóm lại thì điều quan trọng nhất đối với việc trang trí đó vẫn là làm sao toát lên được cái tôi của bạn, thể hiện được đầy đủ nhất cách nhìn nhận sự vật hiện tượng và cách bạn cảm nhận cuộc sống.

Hùng Cường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét