"Ma thuật" của giấy dán tường trong trang trí nhà


Có rất nhiều cách làm đẹp nhà bằng giấy dán tường mà lại không tốn kém như dán lên trần nhà, dán mặt trong tủ, trang trí mặt bàn, che giấu nhược điểm của tường...



Dán trần nhà

Muốn tạo sự khác lạ và độc đáo cho căn phòng, bạn hãy bỏ qua cách thông thường mà hãy sử dụng giấy dán tường cho trần nhà. Trong bức ảnh dưới đây, giay dan tuong màu tía với hoa văn màu đỏ trong phòng tắm màu đỏ đã giúp căn phòng thêm phần lãng mạn.


Dán mặt trong tủ trưng bày

Giấy dán tường màu kim loại là "bạn đồng hành" tuyệt vời cho tủ trưng bày sáng loáng. Trong bức ảnh sau, những lọ hoa tinh tế, những chân cắm nến bằng bạc và những khung ảnh lấp lánh kim loại trở nên đẹp lung linh hơn nhờ giấy dán tường in hoa văn hồng trên nền màu bạc.


Dán mặt trong tủ bếp

Sử dụng giấy dán tường cho mặt trong của chiếc tủ bếp để làm nền cho các vật bày trên đó trở nên nổi bật hơn đồng thời bản thân chiếc tủ trông cũng đẹp mắt hơn. Trong bức ảnh dưới đây, các vật dụng nhà bếp có màu kem trông nổi bật hơn trên chiếc tủ cũng màu kem nhờ giấy dán tường in hoa văn màu nâu, kem.


Dán mặt trong tủ sách

Một hoa văn đơn giản cũng có thể tạo nên sự khác biệt lớn cho căn hòng đơn điệu. Việc thêm hoa văn vào ngăn mở của chiếc tủ sách tẻ nhạt này bằng một mẩu giấy dán tường đẹp mắt khiến căn phòng hấp dẫn hơn.


Làm khung giấy trang trí

Bạn không cần phải sử dụng giấy dán tường trên toàn bộ bức tường mới có thể thu lại hiệu quả lớn. Bạn hoàn toàn có thể tạo ra bức tường đầy nghệ thuật bằng cách cắt những miếng giấy dán tường nhỏ hình vuông với các hoa văn khác nhau và đóng khung chúng lại, treo trên tường.

Thêm chú thích

Làm điệu tủ trang sức

Chiếc tủ đựng đồ trang sức của bạn thêm phần đẹp mắt và điệu đà nhờ giấy dán tường phù hợp. Trong bức ảnh dưới đây, chiếc tủ màu hồng trông bắt mắt hơn với giấy dán tường in hoa văn màu trắng, hồng Bạn có thể áp dụng cách này với cả mặt trong và mặt ngoài cửa tủ.




Trang trí mặt bàn

Làm điệu mặt bàn tiếp khách hoặc mặt bàn học... bằng một mảnh giấy dán tường đẹp mắt. Đặt giấy dán tường trực tiếp lên mặt bàn rồi sử dụng lớp kính đặt lên đó để vừa định vị giấy dán tường vừa giúp mặt bàn trông sáng bóng, lung linh hơn. Với cách này, bạn có thể thay giấy dán tường bất kỳ khi nào mình muốn để làm mới mặt bàn.

 

Trang điểm cho mặt ghế

Biến chiếc ghế gỗ thông thường thành chiếc ghế ấn tượng, điệu đàng hơn bằng cách sử dụng giấy dán tường cho bề mặt ghế. Giấy dán tường bằng nhựa vinyl có sức bền lâu, tiết kiệm và dễ sử dụng, rất thích hợp để bọc mặt ghế. Trong bức ảnh dưới đây, giấy dán tường in hoa văn màu vàng, trắng, đen khiến chiếc ghế trông bừng sáng, bắt mắt.


Dán dọc theo phần trên của tường, sát trần

Thay vì sử dụng giấy dán tường từ trần đến sàn, bạn chỉ dùng nó cho khoảng không sát trần. Cách này không quá tốn kém mà vẫn đem lại cho bức tường nói riêng và căn phòng nói chung sự độc đáo, ấn tượng.


Che giấu những nhược điểm của tường

Trong bức ảnh sau đây, giấy dán tường in hoa cam, đỏ trên nền màu trắng giúp che giấu vết lồi lõm của bức tường một cách khéo léo hơn. Người khác sẽ không nhận ra khuyết điểm của bức tường mà ngược lại, cách sử dụng này giúp bức tường thêm độc đáo.



Tường hình mái vòm ở lối vào

Để lối vào hình mái vòm trở nên thu hút hơn, bạn hãy sử dụng giấy dán tường trên đó. Màu sắc và hoa văn của giấy dán tường nên phù hợp với phong cách của căn phòng.

 

Làm nền cho chiếc tủ

Chiếc tủ có mặt trong màu đỏ và mặt ngoài màu trắng này trở nên đẹp mắt và ấn tượng hơn khi được kết hợp với giấy dán tường in hoa văn đỏ trên nền màu trắng. Đồng thời, chiếc tủ cũng góp phần tô điểm cho giấy dán tường.




Mảnh ghép trang trí đầu giường

Chọn vài loại giấy dán tường khác nhau rồi dán vào các khung hình chữ nhật, đặt ở đầu giường để trang trí. Chú ý chọn giấy dán tường phù hợp với căn phòng. Chẳng hạn trong bức ảnh dưới đây, giấy dán tường của mảnh ghép ở giữa tông xuyệt tông với màu tường và giường. Còn hai mảnh ghép kia có màu đậm hơn, làm điểm nhấn cho căn phòng.

Bọc mặt ngoài hộp lưu trữ

Hộp lưu trữ ảnh hưởng đến diện mạo căn phòng của bạn. Một chiếc hộp có bề ngoài đẹp mắt sẽ giúp phòng bạn trông ấn tượng hơn. Hãy biến những chiếc hộp lưu trữ cũ kỹ, xấu xí thành những hộp đựng bắt mắt nhờ giấy dán tường.







Dán một phần tường của căn phòng

Giấy dán tường tuy là phụ kiện nhưng lại có thể giúp bạn thể hiện cá tính của mình. Thay vì sử dụng giấy dán tường, bạn chỉ cần áp dụng cho một bức tưởng. Cách này vừa tiết kiệm vừa đẹp mắt.





Theo afamily.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét