Góc dành cho TV


Dù căn phòng có diện tích rộng rãi hay khiêm tốn thì gia chủ cũng cố gắng tìm được những góc để hợp lý nhất và gần như sang trọng nhất làm nơi đặt Tivi .



Giải trí bằng các chương trình truyền hình là một trong những cách thức quen thuộc và phổ biến với công chúng. Vì vậy, không ít thì nhiều, mỗi hộ gia đình đều có từ một hoặc nhiều hơn một chiếc Tivi nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí ở mọi nơi. Đặt trong phòng khách hay phòng ngủ là điều đương nhiên nhưng Tivi cũng có thể đặt trong phòng ăn, dưới chân cầu thang hay đặt tại phòng chờ, phòng sinh hoạt chung với những căn nhà lớn có nhiều phòng.

Dù vậy, việc kê đặt Tivi vẫn phải có một nguyên tắc chung đó là tạo góc nhin rộng, bao quát để có thể thu hút mọi ánh nhìn, trở thành trung tâm của mọi sự chú ý trong phòng.

Với những phòng khách, phòng sinh hoạt chung vuông vức, đủ để biến TV trở thành tâm điểm chú ý ở giữa phòng sẽ không còn là vấn đề cần bàn luận. TV sẽ được đặt ở vị trí đối xứng với bàn ghế hoặc sofa và tạo thành một trục thẳng với điểm chính giữa màn hình.

Tuy nhiên, với những căn phòng nhỏ, diện tích phải chia sẻ, việc tạo thành đường thẳng giữa sofa với TV sẽ là không thể. Vì vậy, kê TV ở một góc phòng, tận dụng góc "chết" lại là giải pháp hữu ích trong trường hợp này, không gian được tiết kiệm đáng kể.

Hoặc những căn phòng liên thông, sử dụng không gian chung như sự phối hợp giữa phòng khách và bếp với bàn ăn ở một số căn hộ chung cư ngày nay, giải pháp kê TV tại một góc phòng luôn là giải pháp tốt nhất, được nhiều người lựa chọn. Cảm giác bề bộn vì sự có mặt của nhiều đồ đạc sẽ không còn.


Lò sưởi được đặt tại trung tâm của bức tường song không vì thế mà góc dành TV kém sự thu hút

 


Góc TV trong không gian phòng khách kết hợp với phòng đọc sách



 

 TV có thể đặt trên các tủ góc




Hoặc dạng "âm tường" như lò sưởi



Cũng có thể là chân kệ rời



Căn phòng tiếp xúc với thiên nhiều nhiều, TV treo góc tường là gợi ý tốt nhất



Mặt tường đối diện sofa là cửa sổ, góc "chết" trong cùng đặt TV sẽ hợp lý nhất vì không hạn chế khả năng tiếp xúc với thiên nhiên


TV ở góc bếp

(Theo ĐTTD)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét