10 cách hay để trang trí phòng ngủ đẹp

1. Chọn màu tường tinh tế cho nội thất phòng ngủ

Thay vì chọn tông màu mạnh cho nội thất phòng ngủ, hãy chọn những màu đơn mang sắc thái nhẹ nhàng, gợi cảm giác yên bình để làm màu nền cho căn phòng. Những màu nhẹ nhàng như xanh da trời nhạt, tím nhạt hoặc xanh lá cây sẽ đem lại sự bình tâm và thanh thản; những màu lấy mẫu từ khoáng chất quý giúp đem lại tâm trạng dễ chịu và thoải mái, đó có thể là màu nâu đất, màu hồng lựu hoặc màu hoàng ngọc. Bạn hãy chọn màu nhẹ hơn một chút so với màu bạn yêu thích để tạo cho căn phòng ngủ một không gian nhẹ và thoáng đãng.


2. Đừng bỏ qua trần nhà

- Trần nhà là bức tường thứ năm của căn phòng. Khi bạn nằm trên giường, bạn có thấy một mặt phẳng trống trải và nhàm chán không? Hãy điểm xuyết vài họa tiết hoa văn tinh tế hoặc sử dụng một màu dịu cho trần. Bạn nên sơn trần bằng màu nhẹ hơn màu tường để giúp mang lại cảm giác dịu mắt, thoải mái và gần gũi.

- Một số giải pháp khác cho trần nhà là sử dụng các loại khuôn mẫu, giấy dán tường, các dạng xà, gờ hoặc sử dụng sơn trang trí. Nếu bạn thích phong cách sang trọng, có thể sử dụng bạc lá để dát trần, trang trí giường ngủ với màn rủ và đèn chùm pha lê. 

3. Giữ cho phòng ngủ đơn giản

- Bất kể bạn chọn phong cách bài trí nào thì  cũng nên thiết kế phòng ngủ trông thật ấm cúng, đơn giản, tinh tế và tao nhã. Để dễ di chuyển, bạn nên chừa lại tối thiểu khoảng 1m giữa giường với một mặt tường hoặc với đồ nội thất lớn (tủ đứng), cũng như khoảng cách tối thiểu là 60cm giữa giường và đồ nội thất nhỏ (bàn và tủ kệ thấp). 

- Bạn cũng chỉ nên trang bị vừa đủ những thứ thật sự cần thiết sau cho phòng ngủ của mình: một chiếc giường, một hoặc hai chiếc tủ nhỏ hoặc bàn ở cạnh đầu giường, tủ kệ nhỏ, ghế. 

- Thêm càng nhiều vật dụng thì chỉ đem lại sự hỗn loạn mà thôi. Nếu tủ quần áo của bạn đủ lớn và còn thừa chỗ, hãy đặt luôn chiếc tủ ngăn kéo nhỏ vào để giải phóng không gian chính của căn phòng.

Các phụ kiện trang trí cũng nên ở mức tối thiểu, chọn một bức tranh đẹp nhất mà bạn có, vài bức ảnh gia đình, thêm một ít hoa và nến, thế là đủ.

4. Chọn kích cỡ đồ gỗ phù hợp với phòng ngủ

- Khi bạn đã sẵn sàng cho việc mua đồ nội thất, hãy bắt đầu với việc quy hoạch mặt sàn và đo đạc không gian trong phòng. Đồ nội thất nên phù hợp và vừa vặn với căn phòng mà nó được đặt vào, và điều này đặc biệt đúng đối với nội thất phòng ngủ

- Đừng chọn một chiếc giường to nặng và tủ kệ lớn cho một phòng ngủ nhỏ. Nếu trần nhà cao, chiếc tủ đứng cao sẽ làm cho trần có vẻ thấp xuống.

- Nếu phòng ngủ của bạn khá lớn, hãy chọn đồ gỗ vừa vặn với nó. Đặt thêm ghế bành hoặc ghế nệm dài nếu căn phòng còn quá trống trải. Đồ gỗ và phụ kiện quá nhỏ sẽ dễ có cảm giác như chúng đang bị nuốt chửng trong một căn phòng lớn.


Màu nâu đất và vàng sẫm gợi cảm giác ấm áp dễ chịu và thư giãn. Ảnh: Images.
5. Tận dụng tối đa các khoang chứa đồ

- Hãy giấu đi các vật dụng cá nhân khỏi tầm mắt để không gian trong phòng ngủ rộng rãi và thoáng hơn, điều này sẽ giúp bạn thấy thanh thản và dễ chịu hơn trong căn phòng của riêng mình.

- Chọn tủ cạnh giường rộng rãi với nhiều ngăn kéo để bạn có thể cất sách, kem dưỡng da và mắt kính đọc sách. Nếu bạn có nhiều đồ đạc và cần nhiều khoang chứa hơn, hãy chọn cho mình một chiếc tủ kệ có nhiều ngăn kéo.

- Sử dụng các hộc chứa đồ có thể giấu dưới gầm giường hoặc chọn loại giường có thiết kế ngăn kéo lớn để cất đồ bên dưới (với loại giường này, bạn nên dùng ga phủ dài chấm đất để che đi các ngăn kéo).

- Để có thể dễ dàng với tay lấy sách và các vật dụng nhỏ, bạn nên chọn loại giường có sẵn hộc tủ ở đầu giường.

- Đặt đóng đồ nội thất theo thiết kế riêng có thể giúp bạn tận dụng tối đa không gian và các khoang chứa theo ý muốn của mình.
6. Góc đọc sách của riêng bạn

Hãy tự tặng cho mình một món quà đặc biệt với một góc yên tĩnh để ngồi và đọc sách, hoặc có thể nằm ườn ra một cách lười biếng và thả lỏng mọi giác quan. Bạn sẽ cần một chiếc ghế bành thật thoải mái đặt ở góc phòng với một chiếc ghế đẩu để gác chân; hoặc lãng mạn hơn, bạn có thể đặt một chiếc ghế tựa vừa đủ dài và thoải mái ngay dưới bệ cửa sổ để ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài và đón lấy ánh sáng tự nhiên.

7. Chọn những loại vải tốt cho phòng ngủ

Hãy sử dụng những loại vải đẹp và tốt nhất cho phòng ngủ của bạn, vì chúng đem lại sự thoải mái, dễ chịu và thư giãn cho cả thể xác và tinh thần. Vải lanh cotton là lựa chọn số 1 của các khách sạn hàng đầu thế giới, vậy thì bạn cũng có thể làm điều đó cho căn phòng ấm cúng của mình. Không nên chọn những loại vải sợi tổng hợp vì chúng gây khó chịu cho da và không thoát mồ hôi. Tốt nhất là chọn tơ lụa, len mịn từ lông cừu (cho mùa lạnh) và các loại thảm mềm.

8. Trang hoàng cho cửa sổ

Việc trang trí cho khung viền cửa sổ cũng giống như bạn đang đóng một cái khung ảnh xinh xắn cho tranh khung cảnh tươi mát bên ngoài, nó còn giúp bạn có thể điểm xuyết thêm màu sắc, họa tiết và sự mềm mại cho căn phòng của mình. Nếu bạn yêu thích ánh sáng dìu dịu qua rèm lọc mỏng, hãy kết hợp nó với rèm cuốn đục để có thể duy trì sự riêng tư vào ban đêm cũng như ngăn ánh sáng mạnh vào ban ngày.

Với các loại rèm xếp, chọn loại vải mờ đục hoặc có thêm lớp lót để cản sáng khi bạn muốn ngủ dậy muộn vào buổi sáng.



Ảnh: Images.

9. Bố trí hệ thống chiếu sáng linh hoạt

Sẽ rất tuyệt nếu bạn phân lớp rõ ràng cho việc chiếu sáng trong phòng ngủ: đèn chiếu sáng nền cho toàn bộ căn phòng, đèn nhỏ cho ánh sáng tập trung để đọc sách.

Để tâp trung ánh sáng cho việc đọc sách của bạn, hãy chọn loại đèn đặt cạnh giường có trục xoay để dễ dàng điều chỉnh ánh sáng phù hợp với nhu cầu của bạn. Mỗi đèn trong phòng nên có một nút điều khiển và công tắc riêng biệt để bạn có thể linh động chiếu sáng cho khu vực bạn muốn.

10. Hãy để phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi đúng nghĩa

Đừng đem các loại điện thoại, thiết bị di động, máy tính, TV và cả máy tập thể dục vào phòng ngủ, hãy tạo cho mình một không gian yên ấm thực sự để thư giãn và hồi phục năng lượng. Bạn sẽ yêu thích việc có một căn phòng chỉ dành riêng cho việc ngủ, đọc sách và những khoảnh khắc lãng mạn mà thôi.
Có thể còn rất nhiều cách để trang trí phòng ngủ đẹp. Trên đây chỉ là một số gơi ý để giúp bạn có thể thiết kế phong ngủ đẹp hơn.



Thiết kê phòng ngủ đep.Trang trí phòng ngủ.Bài trí nội thất phòng ngủ.Màu sắc phòng ngủ

2 nhận xét:

  1. Thiet ke phong ngu, phong ngu dep, phong ngu hien dai, phong ngu da phong cach, noi that phong ngu,phong ngu tien nghi, phong ngu sang trong , thiet ke noi that phong ngu ,thiet ke phong ngu sang trong,mau phong ngu dep,mau thiet ke phong ngu,

    Trả lờiXóa
  2. Modern có rất nhiều mẫu phong ngủ đẹp cho Quý khách lựa chọn .Đến với chúng tôi bạn sẽ hài lòng về sản phẩm thiết kế cũng như chất lượng.Chúng tôi cam kết bảo hành 12 tháng

    Chi tiết mẫu sản phẩm tại http://noithatmodern.com
    Mọi thông tin tư vấn Quý khách vui lòng liên hệ : 0986 16 88 22

    Trả lờiXóa