Muốn nhà đẹp, hãy kiểm tra tủ quần áo

Nhìn kĩ vào tủ quần áo và xem những màu sắc gì đang chiếm ưu thế, bạn sẽ tìm được đáp án cho màu sắc căn phòng.


1. Kiểm tra tủ quần áo của bạn

Bạn thường mua quần áo theo màu sắc mà bạn thích, vì thế áp dụng logic này trong nhà của bạn. Nhìn kĩ vào tủ quần áo và xem những màu sắc gì đang chiếm ưu thế. Bạn có thể đang tạo ra một bảng màu phản chiếu sở thích cá nhân mà bạn không biết. Điều này cũng giúp bạn tránh được những màu sắc mà bạn không thích khi cứ cố áp dụng vào trong không gian sống của mình. Ví dụ, bạn ác cảm với màu xanh cho nên tủ quần áo không có nhiều đồ màu xanh vì thế, nên tránh màu này trong nhà của bạn vì nó khiến bạn cảm thấy chán nản.




2. Chọn màu sắc chủ đạo

Bạn nên lựa chọn màu sắc của không gian bắt đầu bằng cách đặt một mảnh vải màu sắc trung tính lên trên bàn và lựa chọn những dải lụa với các màu khác nhau xem xét xem bạn thích màu nào nhất. Sau đó, lựa chọn màu chủ đạo cho căn phòng. Nếu bạn nhìn thấy màu xanh đậm trong các loại vải, hãy làm cho nó trở thành màu được sử dụng nhiều nhất trong phòng. Ví dụ, khi chọn màu xanh cho ghế, thì rèm cửa và thảm trải cũng là màu xanh cùng tông hoặc nhạt hơn.



3. Sử dụng quy tắc 60-30-10

Quy tắc này là một công thức được duy trì từ các chuyên gia thiết kế nội thất: 60% của căn phòng là màu chủ đạo, 30% của căn phòng là màu thứ cấp và 10% là màu nhấn. Nhìn vào bảng màu bạn muốn sử dụng, và sau đó chọn màu sắc nên thuộc các loại này.






4. Sử dụng bảng màu thật chuẩn

Nếu đã thống nhất được màu sắc sử dụng trong phòng, bạn nên sử dụng theo nguyên tắc từ bóng tối ra ánh sáng, theo chiều dọc của không gian. Ví dụ, nếu sơn tường màu xanh đậm thì bạn nên sơn trần nhà màu nhạt hơn vì nó sẽ giúp căn phòng cảm thấy lớn hơn. Việc giữ cho sự tương phản giữa trần và tường nhà ở mức tối thiểu là yêu cầu cần thiết của những căn phòng hẹp chật.





5. Đừng đánh mất phong cách của bạn

Một nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp  nổi tiếng đã khuyên rằng, một căn phòng thực sự khiến bạn yêu là một căn phòng phản ánh trung thực sở thích của bạn nhất cho nên đừng gò ép theo một khuôn thức nào cả, hãy suy nghĩ phóng khoáng cho không gian nhà bạn.


Modern chuyên thiết kế và sản xuất nội thất theo yêu cầu. Chúng tôi có rất nhiều mẫu tủ quần áo hiện đại hợp xu hướng, tính năng thông minh, để được hỗ trợ tốt nhất vui lòng liên hệ theo số hot line 0986 16 88 22

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét