Mẹo thiết kế phòng ngủ ngay trong tầng hầm

Có lẽ bạn đang mong muốn tô điểm phòng ngủ của mình theo một phong cách hiện đại. Trong cuộc sống hiện đại này, không gian trở nên vô cùng quý giá mà bạn cần sử dụng hiệu quả mỗi m2 sẵn có. Sử dụng tầng hầm là một trong những biện pháp tiết kiệm không gian tối ưu và cũng không mấy khó khăn hay tốn kém. Thiết kế phòng ngủ trong tầng hầm là một cách tuyệt vời của không chỉ tạo ra thêm không gian sử dụng, mà còn mang đến đến bạn một nơi yên tĩnh, ấm cúng ngay tại nhà.


Hãy khám phá từng chi tiết của hình ảnh trong bài viết bằng cách nhấn vào ảnh để xem ở chế độ chất lượng cao



Tất cả những gì bạn cần là một kế hoạch và chút sáng tạo. Hầu hết các chủ nhà đều khó nhận ra tiềm năng của tầng hầm vì nó bị bao phủ bởi bóng tối và thậm chí có thể ẩm ướt. Nhưng với những ai đang tìm kiếm nơi đặt phòng ngủ hay thậm chí là một gian phòng khách, thì không gian này là vô giá. Dưới đây là một số điểm cơ bản sẽ giúp bạn thay đổi không gian tầng hầm thành phòng ngủ ấm cúng.

1. Bỏ đi cảm giác lạnh lẽo trong phòng ngủ

Yêu cầu cơ bản nhất để biến tầng hầm thành một phòng ngủ đẹp là loại bỏ đi sự cô độc bên trong nó. Bằng nhiều cách, điều này sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái, và nếu được thực hiện kém, bạn chắc chắn sẽ rời bỏ không gian ấy vào mùa đông lạnh giá hay mùa hè oi ả!

Hầu hết các tầng hầm được bao phủ bởi bê tông, bạn cũng nên lựa chọn vật liệu cách nhiệt hàng đầu, ngay cả khi tốn thêm chút chi phí. Thêm một vài tấm gỗ là một ý tưởng tốt, vì gỗ là một chất cách điện tuyệt vời và sẽ giữ cho căn phòng của bạn ấm cúng. Chất liệu cách nhiệt tốt cũng giảm thiểu tiếng ồn bên ngoài.



2. Chọn một phong cách riêng cho căn phòng

Công đoạn này có vẻ như nằm trong quá trình thiết kế cả ngôi nhà, nhưng có thứ bạn có thể bổ sung để tạo nên phong cách riêng biệt cho phòng ngủ tầng hầm. Một ống thép lẻ hoặc một bức tường bê tông cùng với chiếc đèn treo phá cách có thể dễ dàng mang đến bạn một nét nhìn mộc mạc hoặc công nghiệp.

Nếu bạn đang có kế hoạch thiết kế phòng ngủ cho một vài đứa trẻ, hãy thêm vào một chiếc giường ngủ với phong cách mộc mạc cùng tông màu gỗ. Hầu hết các chủ nhà muốn có một phòng ngủ tầng hầm mang kiểu cách nhẹ nhàng và đáng yêu những vẫn luôn sạch sẽ và tiện nghi.



3. Thêm tính trực quan cho không gian

Với một số căn nhà đi có tầng hầm rộng rãi cho phép bạn biến tấu nên không chỉ là một phòng ngủ dành cho khách mà còn thêm một phòng tắm cùng với khu vực sinh hoạt nhỏ. Điều quan trọng là làm cho hầu hết các không gian ấy trực quan nhất có thể. Với thiết kế tỉ mỉ, tinh tế ngay cả các phòng nhỏ nhất cũng có thể khiến bạn cảm thấy thoáng mát và thanh lịch.

Có rất nhiều thủ thuật nhỏ, bạn có thể sử dụng như các đường sọc dọc hoặc các mẫu chữ V đơn giản trông hợp thời trang và sang trọng. Gương cũng là một cách thú vị không chỉ khiến không gian thêm mở, mà còn lan truyền ánh sáng một cách hiệu quả hơn.



4. Màu sắc ấm áp

Sơn nội thất phòng ngủ tầng hầm sao cho chủ nhân căn phòng cảm thấy an toàn và thoải mái như khi họ ngủ trong những căn phòng khác trong nhà. Hãy đảm bảo được sự cân bằng về màu sắc và tạo nên sắc thái ấm áp để xua đi mọi phiền muộn. Hãy sử dụng những màu sắc đơn giản và đừng dùng quá nhiều màu sắc nổi bật. Vì hầu hết các tầng hầm có ít ánh sáng tự nhiên, nên bạn có thể sơn toàn bộ phòng với màu bóng nắng như vàng hoặc kem tạo cho không gian vẻ hấp dẫn tự nhiên.



5. Trần và sàn

Vách thạch cao với trần trang trí có thể tạo nên cái nhìn tốt nhất cho căn phòng ngủ tầng hầm. Nó mang lại cho căn phòng một bản sắc riêng biệt, nhưng vẫn giữ bầu không khí quen thuộc theo kiến trúc tổng thể ngôi nhà. Trong thực tế, nếu bạn có một tầng hầm rộng rãi, chúng tôi khuyên bạn nên giữ màu sắc và kiểu trang trí gần với phong cách và chủ đề của các căn phòng khác trong nhà. Điều này tạo nên cảm giác liên tục giữa các không gian, và bạn không cảm thấy như bạn đang bước vào một nơi quá xa lạ khi vừa đặt chân vào nó.





Sử dụng thảm cho phòng ngủ khiến không gian trở nên sang trọng và ấm cúng

6. Thiết kế cầu thang

Chẳng phải chúng ta đều yêu thích lối vào rộng lớn? Các cầu thang dẫn xuống tầng hầm sẽ khiến bạn phải suy nghĩ. Hãy thử nghĩ nếu bạn phải leo xuống một cái thang để đến phòng ngủ, nó có vẻ như không mấy ngọt ngào!

Một cầu thang xoắn ốc tuyệt đẹp tiết kiệm không gian và điểm tô nét tinh tế cho phòng ngủ tầng hầm. Lối vào có thể là một cái gì đó thú vị nếu bạn đang có kế hoạch tạo nên phòng ngủ cho trẻ em. Hãy chắc chắn rằng các cầu thang phù hợp với quy tắc xây dựng và phải tuyệt đối an toàn.




7. Xua tan đi bóng tối

Chúng ta thường nói về tầm quan trọng của ánh sáng đối với sự vật. Nó trở nên quan trọng hơn hẳn trong phòng ngủ tầng hầm, hơn cả ở những căn phòng chính của ngôi nhà. Lắp đặt hệ thống thông gió tự nhiên là tối thiểu, và bạn phụ thuộc hoàn toàn vào thiết bị chiếu sáng nhân tạo trong tầng hầm. Thông thường, cách tốt nhất là kết hợp các lớp khác nhau của ánh sáng.

Bạn có thể không cần quá nhiều ánh sáng tập trung như trong phòng vui chơi hoặc phòng hội họp gia đình. Thêm một vài đèn đứng cạnh giường ngủ và sử dụng một vài đèn treo đơn giản để tiết kiệm tối đa không gian.



8. Lối thoát hiểm

Hầu hết ở các quốc gia, không gian sống ở tầng hầm phải có lối thoát khẩn cấp theo quy định xây dựng của địa phương. Ngay cả khi chính quyền địa phương của bạn không quá quan tâm đến nó, lắp đặt chúng đảm bảo cho sự an toàn của riêng bạn và gia đình của bạn. Lối thoát tầng hầm đã có nhiều mình chứng cứu sống được tính mạng chủ nhân ngôi nhà trong trường hợp hỏa hoạn và thiên tai. Một cửa sổ hướng ra ngoài là một thiết kế thông minh mà bạn nên xem xét. Cửa sổ lớn sát trần trong phòng cũng cung cấp một lối thoát tuyệt vời, cùng ánh sáng tự nhiên.



9. Nét đẹp chiếc giường ngủ

Có vô số cách thiết kế không gian trong phòng ngủ, nhưng chất lượng của giường, trang trí và phụ kiện phải được đảm bảo. Trong thực tế, chúng tôi đề nghị bạn đầu tư vào bông và vỏ gối thoải mái để biến phòng ngủ tầng hầm vào một nơi tuyệt vời. Đây sẽ là “thiên đường” của bạn vào cuối tuần và các ngày lễ hay một lối thoát yên tĩnh trong nhà. Dành cho những người có cuộc sống bận rộn và một gia đình lớn, nó là cách hoàn hảo để nhấn nút “tạm dừng” đúng lúc!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét