Tư vấn cải tạo và bố trí nội thất khoa học cho căn hộ 65m²

Phương án tư vấn cải tạo KTS đưa ra là bỏ bớt 1 nhà vệ sinh và điều chỉnh lại hướng ngồi của ghế sofa để phòng khách có cảm giác thoáng và tiên nghi hơn.


Chuyên mục Nhà Hay thân mến!

Em mới mua 1 căn chung cư có diện tích 65,1m² gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng khách - bếp và 2 nhà vệ sinh. Tuy nhiên em thấy với cách bố trí hiện tại thì phòng khách bị hẹp về chiều ngang bởi vậy em muốn đập bớt tường phòng ngủ phụ (dành cho bé 20 tháng tuổi), thay vào đó là vách ngăn gỗ để tiết kiệm diện tích và bỏ 1 nhà vệ sinh đi. Tuy nhiên em chưa biết sau đó sẽ bố trí lại thế nào cho hợp lý. Mong chuyên mục tư vấn cải tạo và bố trí nội thất giúp em để căn hộ có thiết kế hợp lý và thoáng hơn. Em xin chân thành cám ơn các anh chị.

(Phạm Thúy)

Kiến trúc sư tư vấn:

Dựa theo những thông tin mà bạn cung cấp và yêu cầu thiết kế cho ngôi nhà, chúng tôi xin đưa ra phương án mặt bằng tư vấn để bạn tham khảo.



Mặt bằng hiện trạng.


Mặt bằng tư vấn.

Trên mặt bằng hiện trạng thì cách chia không gian trong căn hộ hiện tại đã rất hợp lý rồi, nhưng theo nguyện vọng của gia đình là muốn cải tạo phòng khách rộng hơn, chúng tôi đưa ra phương án là bỏ 1 phòng vệ sinh và điều chỉnh lại hướng ngồi của ghế sofa, như vậy không gian phòng khách sẽ có cảm giác thoáng mát và tiên nghi hơn. Thêm vào đó không gian 2 phòng ngủ cũng được cơi nới rộng lên và bố trí đồ nội thất được dễ dàng hơn. Còn việc mở rộng phòng khách bằng cách đập tường phòng ngủ xét về lâu dài không phải là phương án tối ưu bởi nó ảnh hưởng đến sự riêng tư của các thành viên trong gia đình.

Không gian sinh hoạt chung gồm có phòng khách, bếp, ăn vẫn được giữ nguyên. Bàn ăn nằm cùng 1 phía với ghế sofa và bếp giúp cho giao thông từ phòng khách đến logia được mạch lạc, dễ dàng hơn. Sofa nên bố trí hình chữ I với loại sofa có kích thước nhỏ, bàn ghế dài để giúp khu vực tiếp khách rộng rãi hơn.

Phòng ngủ chính gồm những món đồ nội thất cơ bản như giường ngủ, tivi, tủ đầu giường, bàn trang điểm. Đây cũng là phòng được ưu tiên có ánh sáng nhiều nhất. Phòng ngủ cho con được bài trí đơn giản với giường ngủ, tủ đầu giường, tủ quần áo, tivi.

Hy vọng với phương án bố trí của Nhà Hay sẽ đáp ứng được tiện nghi cũng như nhu cầu sinh hoạt của bạn và gia đình. Sau đây là một số hình ảnh tham khảo giúp bạn hình dung không gian sống của mình được tốt hơn.


Phòng khách liên thông với bếp và ăn là giải pháp tối ưu cho căn hộ nhỏ.



Bộ bàn ghế sofa kèm theo ghế nhỏ thư giãn sang trọng lịch sự.


Bộ bàn ăn với tông màu tươi sáng nhỏ gọn.


Hệ tủ bếp được thiết kế đơn giản, tích hợp đầy đủ mọi chức năng cần thiết cho công việc nội trợ.



Phòng ngủ chính được bố trí nội thất tiện nghi, tinh tế.


Phòng ngủ cho con được trang trí sinh động, bắt mắt với những đồ décor hay họa tiết dán tủ.


Nhà vệ sinh không quá lớn nhưng được thiết kế hiện đại.

Nếu bạn muốn sở hữu những mẫu thiết kế nội thất chuyên nghiệp hiện đại, vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo số 0986 16 88 22

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét