Cách bài trí căn hộ 45m² cho 5 người riêng tư mà thoáng đãng

Sử dụng thảm tatami, sàn gỗ cùng hệ tủ thay vách ngăn là ý tưởng KTS đưa ra để bài trí căn hộ 45m² có đủ không gian riêng cho 5 người mà vẫn thoáng. Chuyên mục Nhà Hay thân mến!

Vợ chồng tôi vừa mua căn hộ có diện tích 45m² được bố trí như hình vẽ. Tôi muốn nhờ chuyên mục tư vấn thiết kế và bài trí căn hộ sao cho phù hợp cho 5 người ở (2 vợ chồng, bé gái 1 tuổi, mẹ chồng và em trai) mà vẫn đảm bảo được sự riêng tư, thoáng đãng.


Tôi xin cảm ơn!

(Hoàng Nhật Quang)


Mặt bằng hiện trạng.

Kiến trúc sư tư vấn:

Dựa theo những thông tin mà bạn cung cấp và yêu cầu thiết kế cho căn hộ, chúng tôi xin đưa ra mặt bằng bố trí nội thất để bạn tham khảo.


Mặt bằng tư vấn.

Căn hộ của bạn có diện tích khá khiêm tốn, chỉ 45m² nhưng lại có khá nhiều người sử dụng. Với 5 người thuộc 3 thế hệ cùng chung sống, để đáp ứng được nhu cầu riêng tư của mỗi người nhưng vẫn đảm bảo được tính thông thoáng cũng như đủ sáng cho không gian, chúng tôi đề xuất phương án bài trí căn hộ của bạn theo phong cách kiến trúc của Nhật Bản. Nét đặc trưng của kiến trúc này là sử dụng các tấm thảm tatami hoặc sàn gỗ truyền thống cùng những bức màn kéo để ngăn không gian.

Với phương án này, căn hộ của bạn sẽ được chia đôi theo chiều dọc trong đó khối phòng ngủ sẽ được bài trí gọn về một phía, phía còn lại sẽ là không gian của phòng khách và bàn ăn. Bếp được bố trí phía bên ngoài gần logia giúp không gian thoáng khí. Để đáp ứng sự riêng tư của 3 thế hệ, hệ phòng ngủ sẽ được chia làm 3 phòng ngủ mini và ngăn cách nhau bằng hệ tủ lớn cao sát trần. Hệ tủ này cũng đồng thời đáp ứng được nhu cầu lưu trữ của từng thành viên.

Phòng ngủ lớn nhất sẽ là phòng ngủ của đôi vợ chồng trẻ, ở phòng này sẽ có 1 cái nôi nhỏ xinh dành cho cô con gái 1 tuổi. 2 phòng ngủ nhỏ hơn là nơi nghỉ ngơi dành cho bà nội và cậu em trai. Sàn nhà sẽ được nâng cốt giúp không gian thoáng mát, sạch sẽ hơn và “phòng khách tatami” sẽ trở nên sang trọng, lịch sự hơn.

Hy vọng với phương án bố trí của KTS sẽ đáp ứng được tiện nghi cũng như nhu cầu sinh hoạt của bạn và gia đình. Sau đây là một số hình ảnh tham khảo giúp bạn hình dung không gian sống của mình được tốt hơn.

t

Phòng khách nhỏ gọn nhưng vẫn lịch sự với đệm ngồi và bàn trà nhỏ gọn.


Sàn nhà được nâng cốt và sử dụng chất liệu gỗ truyền thống…



…hoặc chiếu tatami theo phong cách kiến trúc Nhật Bản.



Tủ bếp hiện đại, nhỏ gọn nhưng vẫn đầy đủ công năng.


Vách ngăn làm bằng giấy gạo giúp ngăn chia không gian hiệu quả và thẩm mỹ.


Phòng ngủ cho đôi vợ chồng trẻ sử dụng màu sắc trẻ trung, hiện đại.


Chiếc nôi nhỏ xinh ru cho bé gái.



Phòng ngủ nhỏ hơn sử dụng tấm đệm dày giúp tiết kiệm diện tích.


Phòng vệ sinh nhỏ gọn sử dụng gam màu sáng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét