Cách tân phong cách trang trí căn hộ chung cư tại Hà Nội

Đây là căn hộ chung cư với hình dáng ban đầu rất phổ biến được thiết kế tại Hà Nội, không gian cá nhân và không gian chung được ngăn đôi dọc theo chiều dài của căn hộ 57m2. Khu vực nhà vệ sinh ở chính giữa hai căn phòng nhỏ. Sự sắp xếp ban đầu này tạo ra một không gian:

- Chật hẹp vì kết cấu sắp xếp

- Có một căn phòng ngủ và nhà vệ sinh thiếu ánh sáng tự nhiên, nhưng những phòng khác thì lại hấp thụ quá nhiều ánh sáng

- Ban công không thể phục vụ các hoạt động hằng ngày

- Không gian lưu trữ hẹp, điều này tạo ra sự thiếu ngăn nắp




Mục tiêu của dự án này là đáp ứng các yêu cầu của khách hàng trong một không gian mở hoàn toàn và không bị gián đoạn.


Sau khi không gian cũ bị xóa nhòa thì vật dụng kiến trúc đã được đặt giữa trung tâm căn hộ. Một khối gạch lớn chính là nhà vệ sinh, đóng vai trò không chỉ ngăn cách mà còn kết nối các không gian khác với nhau.




Trần nhà lát kính giúp ánh sáng tự nhiên có thể trực tiếp chiếu vào nhà vệ sinh và phòng ngủ. Tủ quần áo lớn từ sàn đến trần chính là hai bức tường dọc theo toàn bộ chiều dài của căn hộ – tích hợp trong đó chính là nhà kho, tủ quần áo, tủ chén, tủ chứa vật dụng vệ sinh.





Phòng ngủ được mở rộng ra trong khi những viên gạch trong nhà bếp được phối hợp lại thành bàn ăn và kết nối với không gian ban công. Nó hoàn thành hai chức năng là đảm bảo phân cách các không gian và tạo nên sự liền mạch trong toàn bộ căn nhà.







Nguyên liệu được lựa chọn cẩn thận để mang đến sự sang trọng và đơn giản. Không gian tường với trần màu trắng và gạch nâu hạt dẻ tạo nên nét đẹp lý tưởng cho các vật dụng tự nhiên như tơ tằm, tre, cói, gỗ thô, đá phiến đen phối hợp với vật dụng nội thất và nhiều chi tiết khác.


thiet ke noi that





cach tan noi that



(Theo HomeDsgn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét