Tạo không gian chơi mà học cho bé

Dù ít dù nhiều, bạn cũng nên dành một góc nhỏ trong nhà cho những thiên thần bé nhỏ. Những trò chơi sẽ giúp kích thích trí tưởng tượng của trẻ một cách hoàn hảo nhất.


phong ngu tre em

Phòng của bé với bức tường như là bản thu nhỏ của một trang trại

1. Góc nghệ thuật
Những góc sáng tạo thú vị của trẻ. Tác phẩm đầu tay thường mang nhiều kỷ niệm
Một chiếc giá vẽ, bút sáp và màu nước là những thứ cần thiết để em bé phát triển những kỹ năng về hội họa. Ngoài ra nếu trẻ có phòng riêng, nên để chúng tự do sáng tác ngay trên những bức tường nhà. Những bức 'bích họa' này, nếu lưu trữ được lâu sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ của chúng

2. Những vật dụng thông thường

Những chiếc đèn hay đồng hồ cũ, thậm chí những chiếc bu lông ốc vít đều có thể trở thành đồ chơi cho bé, nhất là những bé trai. Bé sẽ khám phá và tự lắp ráp lại những bộ phận đơn giản. Bé sẽ có cảm giác là với những vật dụng như thế này, chúng đã học được bao nhiều điều mới mẻ.

3. Bộ đồ chơi xếp hình, ghép tranh

phong ngu tre em

Bộ lắp ráp cho các bé trai

phong ngu tre em

Bộ xếp hình tạo khả năng tưởng tượng và xác định hình khối

Đồ chơi Lego và tranh ghép puzzle giúp trẻ sáng tạo và kiên nhẫn hơn.

Không phải ngẫu nhiên mà đồ chơi Lego lại nổi tiếng đến vậy ở các nước phát triển. Hiện ở Việt nam cũng đã xuất hiện các của hàng bán loại đồ chơi trí tuệ này. Loại đồ chơi này có tác dụng phát triển khả năng suy nghĩ độc lập cho bé. Các loại tranh xếp hình Puzzle cũng có tác dụng tương tự. Các loại đồ chơi này còn rèn được cho bé sự kiên nhẫn nữa. Bạn cũng có thể cùng chơi với bé và giải thích để chúng thêm yêu thích trò chơi khoa học bổ ích và đầy sáng tạo này.

4. Tranh ảnh và sách báo


phong ngu tre em

Hãy đọc sách để kích thích sự phát triển của bé nhà bạn

Đọc sách ở lứa tuổi nào cũng cần thiết
Những cuốn truyện tranh nhiều màu giúp bé phát triển ngôn ngữ và trí tưởng tượng, nhất là đối với những bé chưa biết đọc. Bạn nên dành cho bé một giá sách báo riêng, dạy cho bé một thói quen cất gọn sách vở sau khi sử dụng, giúp trẻ rèn luyện tính ngăn nắp. Những cuốn sách dạy các chữ cái có in hình là rất quan trọng đối với trẻ ở tuổi mẫu giáo nhỡ và bé. Những hình ảnh đẹp giúp chúng nhập tâm các chữ cái nhanh hơn mà không cần đến nhiều thời gian để dạy dỗ.

5. Những chú rối ngộ nghĩnh
Loại đồ chơi này giúp cho bé phát triển khả năng giao tiếp và chia sẻ. Bạn có thể biến giường ngủ của bé thành sân khấu, với những tấm phông là những cái chăn để trẻ được thỏa sức tưởng tượng ra những tình huống với những nhân vật đáng yêu của chúng. Và nếu đam mê môn nghệ thuật này, biết đâu con bạn lại trở thành một nhà viết kịch xuất chúng như Molier.

phong ngu tre em

Thỏa trí tưởng tượng của bé với những chú rối bé có thể tự biên tự diễn kịch

Kịch tự biên tự diễn

Bạn không cần tốn nhiều tiền lẫn công sức đầu tư, cũng không chiếm nhiều diện tích trong nhà mà bé lại có được không gian để hòa mình vào thế giới tưởng tượng của chúng.
Theo: Afamily

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét