Bố trí nội thất và trang trí cho phòng ngủ dài và hẹp

Với phòng ngủ vừa dài, chiều ngang hẹp, cách bố trí nội thất có rất nhiều hạn chế. Chúng tôi xin tư vấn cho bạn một số ý tưởng để bố trí cho không gian hài hòa.

Tôi có 1 phòng ngủ với diện tích 2,5m × 7m, dài và hẹp nên rất khó khăn trong việc sắp xếp nội thất cũng như trang trí. Xin hỏi các KTS, với diện tích như trên chúng tôi nên làm như thế nào để khắc phục nhược điểm về diện tích, để có không gian sống hài hòa?

Xin cảm ơn các KTS.

Trả lời:

Phòng ngủ là nơi bạn muốn thể hiện nhiều ý tưởng sáng tạo, nhưng muốn phòng ngủ đẹp với một phòng ngủ vừa dài, vừa hẹp thì không phải mọi ý tưởng đều khả thi. Tuy nhiên, với mỗi điều kiện đặc biệt, sẽ tạo ra những không gian cũng đặc biệt không kém. Chúng tôi xin tư vấn cho bạn một số bí quyết sắp xếp đồ đạc và trang trí cho phòng dài, hẹp:

Màu sắc

Nhìn chung, phòng hẹp chúng ta nên sơn màu sáng, nhưng bạn hãy thử sơn tường với những màu khác nhau. Với màu tối, thì nên dùng cho 1 trong số những bức tường mà thôi. Điều này sẽ làm cho căn phòng sinh động và không bị đơn điệu.

phong ngu


Nội thất phòng ngủ trắng tinh khôi

Với gương, bạn nên dùng gương lớn và đặt ở bên phía bức tường màu tối hơn để làm cho phòng có cảm giác rộng và sáng hơn. Gương cũng có thể đặt ở đối diện cửa sổ để phản chiếu ánh sáng tự nhiên.

Chọn và sắp xếp đồ đạc

Với phòng dài và hẹp thì nên dùng giường để phân chia khu vực, và lấy giường làm trung tâm. Ở góc xa, nên bố trí góc thư giãn với bàn, ghế, hoặc bàn trang điểm. Góc còn lại, bố trí phòng tắm, phòng thay đồ. Đồ đạc nên đặt ở phía các góc tường, để tiết kiệm không gian và cho cảm giác căn phòng không bị dài quá.

phong ngu


Dùng rèm che để phân chia không gian và phá vỡ cảm giác về chiều dài.

Giữa nhiều khu vực, bạn có thể dùng rèm che để phân chia không gian, và cũng để giúp phá vỡ chiều dài của căn phòng. Không nên nhồi nhét quá nhiều đồ vào một căn phòng vừa dài, vừa hẹp. Thay vì chọn nhiều nội thất, bạn có thể xem xét những nội thất đa chức năng.

Với phòng dài và hẹp, khó khăn nhất khi sắp xếp đồ là làm sao để giao thông không bị vướng. Để làm được điều này, khi chọn đồ và khi sắp xếp bạn cần chú ý:


phong ngu


Tận dụng tường để làm giá sách, hay kệ tivi...

phong ngu

Với tường, chúng ta có thể tận dụng cho tủ, kệ và đèn chiếu sáng. Kệ trên tường giúp tối ưu hóa không gian. Nếu trong phòng cần có tivi thì nên đặt tivi treo tường.

Hy vọng với một số gợi ý nhỏ, sẽ giúp bạn có một phòng ngủ thật hài hòa và đẹp mắt.

TM

Theo dothi.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét