Vách ngăn thông minh, tiết kiệm không gian cho phòng ngủ

Gian phòng nghỉ ngơi của bạn sẽ trở nên rộng rãi hơn với các khu chức năng riêng biệt nhờ cách thiết kế vách ngăn thông minh.


1. Vách ngăn bằng cửa trượt


Nếu bạn sở hữu căn phòng ngủ trên tầng áp mái, bạn vẫn có thể tạo sự thoải mái và rộng rãi nhất có thể khi bố trí thêm khu vực để đồ. Khi có một căn phòng trên tầng áp mái thì việc bố trí các không gian chức năng cũng hết sức đơn giản.


Đầu tiên, bạn hãy dành 2/3 diện tích cho chiếc giường ngủ của bạn. Tiếp đó, hãy sử dụng cửa trượt để ngăn chia không gian nghỉ ngơi với nơi dành cho việc sắp xếp đồ đạc và quần áo.



Với kiểu cánh cửa trượt này, không gian thay chứa đồ hoàn toàn tách biệt khỏi không gian nghỉ ngơi giúp cho căn phòng của bạn tránh được sự bề bộn của đồ đạc và quần áo.
  

Kiểu cửa trượt gồm hai phần, phần cánh gỗ cố định, phần cánh bằng nhựa hoặc kính có thể đẩy ra kéo vào và có thêm chức năng lấy sáng…


2. Vách ngăn bằng cửa gấp


Phần mái thấp trên gian áp mái được sử dụng làm nơi đặt tủ quần áo.



Vách ngăn bằng cửa trượt gấp khúc cũng là giải pháp thú vị để ngăn chia không gian.



Góc nhỏ nơi gác mái hoàn toàn có thể biến thành căn phòng ngủ lý tưởng nếu bạn có được những ý tưởng hợp lý và hữu ích. Mặc dù diện tích của căn phòng trên tầng áp mái không quá lớn nhưng bạn hoàn toàn có thể tạo nên không gian ngủ nghỉ thoải mái và khu vực chứa đồ rộng rãi.



Khác với cách bài trí ở trên, bạn có thể sử dụng hệ thống cửa hình nếp gấp để căn phòng thêm ấn tượng và độc đáo. Những tấm cửa bằng lưới có thể giúp ánh sáng lọt qua căn phòng, khu vực chứa đồ tràn ngập ánh sáng tự nhiên này sẽ không bị sự xâm nhập của mối mọt, nấm mốc…


3. Vách ngăn bằng rèm vải



Vẫn là căn phòng áp mái quen thuộc nhưng cách lựa chọn màu sắc và bài trí đồ đạc khiến căn phòng trở nên khác biệt với căn phòng cũ.



Lựa chọn sự kết hợp giữa sắc cam tươi sáng và sắc trắng tinh khôi để làm nên vẻ đẹp tươi mới, tràn ngập sức sống cho căn phòng.


Thay vì dùng cửa trượt hay cửa gấp, căn phòng này lại sử dụng chất liệu vải cho không gian lưu trữ và phân chia không gian cho phòng ngủ. Tấm vải được may thủ công rất đơn giản để làm chỗ để gọn gàng cho căn phòng.



Bên cạnh đó, khu vực chứa quần áo và đồ đạc trở nên liền mạch với giường ngủ bởi sự kết nối mềm mại của tấm rèm vải…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét