Phòng ngủ lửng lơ, sững sờ cho khách

Khách đến nhà sẽ cực thích thú khi phát hiện phòng ngủ độc đáo đang treo lơ lửng theo đúng nghĩa đen của từ này.

Các căn hộ ở London có thể rất sang trọng. Tuy nhiên, không gian sinh hoạt trong một ngôi nhà luôn là bài toán khó vì chưa đủ thỏa mãn nhu cầu của chủ nhân. Vì thế, việc thiết kế nhà đòi hỏi sự sáng tạo, thông minh để tận dụng tối ưu từng mét vuông.



Mặt tiền ngôi nhà, nơi có căn hộ sáng tạo trong việc tiết kiệm không gian

Căn hộ dưới đây nằm trong khu Caden Borough (London). Nó tuy nhỏ nhưng đầy đủ tiện nghi nhờ thiết kế các phòng đặc biệt cởi mở, sáng tạo. Nhiều phòng có công năng khác nhau được sắp xếp thông nhau như phòng bếp, phòng ăn, phòng tắm… khiến cho người chưa từng đến có thể liên tưởng đây là một khoảng không gian chật chội. Nhưng nếu chủ nhà mời khách khứa đến chơi, họ vẫn có thể thoải mái đi lại trong nhà và thích thú phát hiện căn phòng ngủ độc đáo đang treo lơ lửng theo đúng nghĩa đen của từ này.


Giường ngủ treo lơ lửng trên trần nhà


Bên dưới là phòng khách kiêm phòng làm việc

Chỉ riêng chuyện “treo” nguyên 1 phòng ngủ lên trần nhà phòng khách đã là ý tưởng hết sức đặc biệt và khó khăn. Nhà thiết kế, thi công phải nghĩ cách xử lý sao cho kích thước 2 phòng phù hợp, an toàn mà vẫn giữ được thẩm mỹ cho toàn bộ căn hộ.


Cầu thang hẹp dẫn lên phòng ngủ và lên thẳng sân thượng


Cận cảnh phòng ngủ

Hơn thế nữa, ngay trên phòng ngủ lửng này là 1 tấm bảng kính có thể mở ra đóng lại, nối thẳng với lối lên sân thượng. Do đó, việc thiết kế phòng ngủ treo trở thành một bài toán mạo hiểm, không phải gia chủ nào cũng dễ dàng đón nhận.


Tấm bảng kính có thể mở ra đóng lại, là lối lên thẳng sân thượng


Chiến thuật tiết kiệm diện tích thể hiện nhiều hơn khi người ta gộp phòng bếp, phòng ăn, phòng tắm vào chung một không gian không có vách ngăn phân biệt. Điều này có vẻ kỳ lạ nhưng nó lại tỏ ra hiệu quả với nhu cầu sử dụng (cá nhân) tại căn hộ này.

Một bồn tắm có vòi hoa sen với rèm che được sắp xếp vị trí ngay sát cửa sổ. Trong phòng, khu vực vệ sinh cá nhân này được đặt sang một bên nên nó không thu hút sự chú ý của bạn ngay lập tức, cũng như không trở thành tâm điểm của căn phòng.


Khu vực tắm, vệ sinh không thu hút sự chú ý ngay lập tức


Bồn tắm có rèm che trong phòng có nhiều không gian chung

Chếch vài bước chân là kệ để giày; thùng rác ẩn trong tường và vẫn còn dư diện tích để đặt một chiếc tủ lạnh nhỏ.


Kệ để giày nằm luôn trong phòng bếp/ phòng ăn


Không gian bếp nhỏ nhưng nhờ thiết kế thông minh nên vẫn mang lại cảm giác thoáng, tràn ánh sáng. Cầu thang và vách ngăn giúp phân chia phòng bếp với phòng khách.


Sắp xếp đồ dùng phòng bếp hợp lý nên cung cấp đủ tiện nghi


Thùng rác ẩn trong tường, bên cạnh vẫn còn chỗ đặt 1 chiếc tủ lạnh.

Nhận xét về ngôi nhà này, rất nhiều vị khách online khen ngợi nó là ý tưởng tiết kiệm không gian tuyệt vời. Tuy nhiên, cũng có một vài ý kiến tỏ ra lo ngại về sự an toàn của phòng ngủ treo cũng như ánh sáng từ sân thượng có thể làm phòng ngủ không được ấm cúng, kín đáo.

Mời các bạn xem thêm mẫu thiết kế và cách bài trí nhà chật thông minh:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét