Những kiểu phòng ngủ được yêu thích (Phần 1)

Cổ điển hay hiện đại, Á đông hay phương Tây, màu sẫm hay sáng... mỗi kiểu phòng ngủ sẽ có một phong cách riêng, phụ thuộc vào từng gu thẩm mỹ của mỗi người.



Hiện đại và cổ điển.

Màu xanh mát lạnh và màu hoa oải hương (xanh nhạt hơi pha đỏ) là những lựa chọn màu sắc tự nhiên tạo cảm giác nghỉ ngơi cho phòng ngủ, nhưng nếu chỉ có hai màu này có thể sẽ làm cho căn phòng trở nên lạnh lẽo. Nhiều điểm nhấn màu nâu và màu trắng giữ cho căn phòng thêm ấm cúng. Căn phòng này có đồ đạc truyền thống mang tính cổ điển và thân thuộc nhưng có thể bị tẻ nhạt nếu không có chút phong cách hiện đại. Bộ đồ trải giường này rất phong cách, nhưng màu đà và họa tiết hình học đi kèm với tấm ván đầu giường đóng kiểu pa-nô đã tạo nét hài hòa giữa tính cổ điển và hiện đại.


Đông – Tây kết hợp.

Kết cấu và sự cân đối của đồ đạc trong căn phòng ngủ này được thiết kế theo kiểu châu Á, nhưng bề mặt gỗ thô và chiếc giường bọc da lộn tạo cảm giác như đang ở miền tây nước Mỹ. Những không gian ngập tràn cảm hứng nhất thường đa phong cách. Dù theo phong cách gì đi nữa, nội thất phòng ngủ này đã thành công bởi tính cân xứng hoàn hảo về mặt tỷ lệ và việc sử dụng chất liệu tự nhiên. Ngay cả khi kết hợp với tường màu trắng, tông màu đồng của tấm màn che và chăn ra gối nệm tạo cảm giác dễ chịu và ấm áp.


Chiếc giường bốn cọc.

Chiếc giường cùng những bức ảnh lớn là điểm thu hút nhất trong căn phòng trang trí với toàn đồ đạc có tông màu nhạt. Đối với một căn phòng nhỏ, cách tạo điểm nhấn dễ nhất là hãy chọn một đồ đạc khổ lớn và tập trung chăm chút cho nó, và hãy để nó làm sống động cả không gian. Gam màu gần như trung tính làm tăng thêm tính ngự trị của chiếc giường và tạo tâm trạng thư thái. Màu sơn gợi cảm của bức tường rất sành điệu, nhất là khi làm đối trọng hài hòa với tấm chăn màu nâu đỏ.


Dấu ấn cá nhân.

Chiếc giường, ghế đôn dài, chiếc bàn nhỏ, những gối và tấm ván đầu gường kết hợp lại khiến căn phòng này nhìn có vẻ rộng theo phương ngang, thấp và bóng bẩy, tạo cảm giác như ta đang sống lại những năm giữa thế kỷ 20. Những đồ vật trên chiếc bàn cạnh giường tạo độ căng dọc, làm mọi thứ thêm thú vị. Trong khi chẳng có gì trong căn phòng này thật sự hòa hợp với nhau, nhưng tất cả kết hợp lại làm nên sự hài hòa không thể tưởng. Sự kết hợp ngẫu nhiên giữa vải và đồ đạc, vừa cổ điển lại vừa mới mẻ, tạo dấu ấn cá nhân mà bạn sẽ không thể nào tìm mua được ở cửa hàng nội thất.



Căn phòng màu xanh biển.

Thiết kế của căn phòng này hoàn hảo ở chỗ sự thoải mái giao thoa trong phong cách. Chiếc giường lộng lẫy được phủ hai lớp chăn ra gối thật đẹp, lớp trên mềm hơn và sang hơn lớp dưới. Thật khiến ta không nỡ nào làm lộn xộn nơi nghỉ dưỡng sang trọng này. Chiếc giường có cách phối vải nhìn dễ chịu: đầu giường bằng vải lanh thô nhám, gối thêu hoa bằng vải tơ mịn, drap phủ giường màu lông vịt trong lớp lót chần nhún, và tay vịn đứng của chiếc ghế bành bằng vải nỉ.


Hơi thở hiện đại.

Tuy vẫn còn giữ đặc điểm của một nhà kho được sửa chữa lại, căn phòng ngủ này trông mộc mạc và hiện đại. Chiếc giường bốn cọc hiện đại trở thành một nét kiến trúc riêng, trong khi bộ chăn ra gối nệm và tác phẩm hội họa đương đại khiến không gian mất đi cảm giác khô cứng. Lớp bề mặt cũ mòn của bức tường gạch và sàn gỗ nói lên lịch sử của căn nhà trong khi rất tương phản với đồ nội thất hiện đại.


Hòa cùng nhịp điệu.

Giấy dán tường họa tiết hoa màu đậm ăn ý với những hoa văn sọc dài và ngay cả những kiểu họa tiết nhiều hoa hơn tạo cho căn phòng này cảm giác vô ưu. Sự kết hợp táo bạo giữa họa tiết và màu sắc với cách phối màu tươi sáng này đầy rủi ro – nhưng ở đây lại thật sự thành công. Đôi khi cũng đáng khi mang lại cho bạn cảm giác an bình nhiều hơn.



Chút hoa cỏ.

Tuy màu sắc quá nhạt, nhưng lọ hoa tử đinh hương đáng yêu cùng với cách phối màu vỏ trứng tạo không khí tao nhã cho căn phòng ngủ lịch sự này. Những sọc dọc trên tường thêm phần thú vị trong khi vẫn hòa vào màu nền, và những chiếc gối có họa tiết in mờ cũng đủ tạo sự chú ý cho căn phòng. Đôi khi một căn phòng đẹp bởi sự dè dặt trong trang trí, chứ không phải bởi tính táo bạo.


Quy tắc hiện đại.

Căn phòng hiện đại này thật ăn ý với đồ đạc mang phong thái cổ điển và bộ drap phong cách, với chút gì đó hoài niệm quá khứ. Chiếc ghế lưới sắt Bertoia là một kiệt tác của những năm giữa thế kỷ 20. Con cá bằng gốm chỉ là một vật trang trí bình thường. Nhưng dù thế nào thì chúng cũng đã thành công khi đi cạnh nhau. Tác phẩm nghệ thuật treo đầu giường tạo nên dấu ấn cá nhân. Hãy tìm một vật trang trí mang phong thái cổ điển để tăng sự lịch lãm cho phòng ngủ.


Phòng ngủ kết hợp với phòng đọc sách.

Chiếc kệ sách ốp tường đụng trần của căn phòng này tạo thành một không gian lưu trữ rộng rãi cho người mê đọc sách. Hốc tường hình vòm cung làm thành một vị trí thoải mái để đặt chiếc giường. Những kệ sách là điểm nhấn chính của căn phòng. Gam màu trung tính được chọn để kéo sự chú ý đến nơi trưng bày sách ấn tượng.


Nét độc đáo của chợ trời.

Với những đồ đạc mua được từ khu chợ trời được phối ngẫu nhiên, căn phòng này mang chút độc đáo vào phong cách của mình. Những bức tường trơn làm sáng những bề mặt cũ mòn của đồ đạc theo phong thái cổ điển và làm cho mỗi một đồ vật nổi bật lên. Hãy quên sự tồi tàn, cũ mòn đi, đây là phong cách chợ trời mang tính hiện đại nhưng có chút dè dặt.


Phong cách kiểu không gian phòng ngủ trưng bày.

Trần nhà xây vòm tạo cho căn phòng cảm giác rộng thoáng. Ở đây, việc dùng ván ốp chân tường theo kiểu hiện đại khiến bức tường có cảm giác gần gũi hơn. Bức họa khổ lớn choáng cả căn phòng và tạo thành bộ ba với sàn nhà và đồ đạc nội thất. Những không gian lớn cần những điểm nhấn mạnh. Tác phẩm nghệ thuật cùng chiếc gương soi và tấm ván đầu giường đủ sức để choáng hết không gian lớn thế này.

Du Lan
Ảnh: BHG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét