6 bổ sung hi-tech cho phòng ngủ tiện nghi

Không cần tốn tiền để đi nghỉ những khách sạn hay resort sang trọng, chỉ với một vài thay đổi nhỏ sau đây, bạn có thể biến phòng ngủ thành thiên đường thư giãn của riêng mình. 


Lắp đặt rèm cửa tự động


Một trong những thiết bị đáng đầu tư nhất là rèm cửa tự động cho phòng ngủ. Bạn cứ thử tưởng tượng mà xem: với một khung thời gian được thiết lập sẵn, rèm cửa sẽ tự động kéo xuống khi bạn đi ngủ và tự động kéo lên vào đúng lúc bạn vừa thức dậy – tất nhiên là bạn có thể điều chỉnh thời gian cho những buổi sáng cuối tuần thức dậy trễ. Ôi điều này mới tuyệt vời làm sao. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng remote để điều chỉnh cường độ ánh sáng trong phòng, chẳng hạn như hạ thấp màn xuống khi xem TV hoặc những lúc bạn cần chợp mắt. Bạn nên nhớ chọn loại vải thích hợp tuỳ theo nhu cầu sử dụng, vì sử dụng vải càng dày thì ánh sáng mặt trời càng khó lọt vào căn phòng của bạn.

Điều khiển ánh sáng từ xa



Khi lắp đặt hệ thống này, bạn chỉ cần ở yên trên giường là có thể điều chỉnh cường độ ánh sáng trong phòng với chiếc remote trên tay. Hơn nữa, bạn có thể thiết lập các chế độ ánh sáng cho từng hoàn cảnh khác nhau như xem phim, đi ngủ, thức dậy… Tùy vào từng chế độ mà hệ thống sẽ tự động điều chỉnh cường độ ánh sáng theo ý thích của bạn. Hoặc thậm chí, bạn có thể đầu tư hẳn cho một bộ thiết bị nhà thông minh để điều khiển và thiết lập hệ thống ánh sáng, hệ thống sưởi, hệ thống an ninh… ngay trước khi nhắm mắt đi ngủ. 

Đặt TV ở góc phòng


Do giường ngủ thường được đặt đối diện với cửa sổ nên vị trí thích hợp cho chiếc TV là ở góc phòng. Bạn có thể đặt làm một chiếc giá đỡ TV gắn trên tường và điều chỉnh góc độ thích hợp để bạn có thể xem từ trên giường. Nếu không thích giải pháp này, bạn có thể đặt mua các thiết bị từ 2 hãng Inca và Auton đến từ Mỹ – khi không sử dụng, thiết bị này sẽ giấu chiếc TV dưới gầm giường và nó sẽ trượt ra và đưa chiếc TV ngay đúng tầm nhìn của bạn chỉ với một nút bấm trên chiếc remote. Hoặc là bạn có thể sử dụng thiết bị của hãng Vutec và Media Décor để giấu chiếc TV phía sau bức tranh của phòng ngủ. Khi bận muốn xem TV, chỉ việc bấm nút là bức tranh sẽ trượt lên và TV của bạn đã sẵn sàng.

Đơn giản hóa hệ thống âm thanh


Việc đặt TV ở góc phòng sẽ khiến cho việc lắp đặt dàn âm thanh trở nên khó khăn hơn một chút. Tuy vậy, bạn nên gắn ít nhất là 2 chiếc loa vào trần nhà ngay bên trên giường ngủ, hoặc bạn có thể đặt mua một chiếc giá đỡ để gắn một chiếc loa nằm vào ngay dưới TV để có được trải nghiệm âm thanh tốt nhất.
Tăng cường âm Bass cho hệ thống


Để nâng cao trải nghiệm âm thanh, bạn có thể gắn thêm một chiếc loa bass vào bên dưới giường ngủ của mình. Hiện nay trên thị trường có bán nhiều mẫu loa không dây và việc lắp đặt chúng cũng rất dễ dàng. Khi thêm vào một chiếc loa sub là bạn đã sẵn sàng thưởng thức những bộ phim hoành tráng với âm thanh sống động. Thêm vào đó, chiếc giường của bạn sẽ rung nhè nhẹ theo nhịp âm thanh, tất cả sẽ mang cho bạn một trải nghiệm xem phim hoàn toàn mới mẻ. 

Cảm biến thông minh


Khi bạn thức dậy đi vệ sinh vào ban đêm, các cảm biến này sẽ tự động bật đèn toilet và điều chỉnh ánh sáng ở mức độ vừa phải để không đánh thức người thân của bạn, cũng như không làm bạn bị chói mắt.

Đây chỉ là những giải pháp bước đầu mà bạn có thể thực hiện được để mang lại sự tiện nghi cho căn phòng ngủ, ngoài ra còn nhiều giải pháp công nghệ cao khác có thể áp dụng tùy vào khả năng sáng tạo và “độ chịu chi” của gia chủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét