Không gian cho phòng trẻ nhỏ được tận dụng tối đa

Hiện nay, nhiều bậc cha mẹ đang phải đối mặt với việc thiết kế phòng ngủ trẻ em có diện tích nhỏ. Tận dụng tất cả mọi không gian để tiết kiệm diện tích phòng vì thế luôn là bài toán tối ưu mà không phải ai cũng có thể làm được, nếu không thật sự “hiểu” và không “là bạn” của những đứa trẻ.




Trên thực tế, các thành viên nhỏ nhất của gia đình thường được thừa hưởng những căn phòng… nhỏ nhất trong nhà, trong khi phòng trẻ thường bao gồm rất nhiều chức năng (ăn ngủ, nghỉ, chơi và cả học!).

Một phòng ngủ cho trẻ, vì thế còn phải được hiểu là cả một thế giới riêng mà chỉ khi thật sự hiểu cũng như tôn trọng trẻ, bạn mới có thể chia sẻ.

Tiện ích và năng động, đặc biệt có thể sử dụng một cách linh hoạt cho từng thời điểm cũng như những nhu cầu khác nhau… đó là những giải pháp mà các nhà thiết kế đã áp dụng cho những căn phòng trẻ có diện tích nhỏ này.
Ví dụ “xanh”







Căn phòng ngủ nhỏ được bố trí cho hai trẻ, không chỉ là chỗ ngủ, để tận dụng tối đa diện tích cho các hoạt động khác của trẻ, chiếc giường thiết kế theo kiểu ngăn kéo tạo cảm giác thông thoáng.

Cùng sống trong một không gian chung, nhưng chiếc giường đa năng này vẫn đảm bảo sự riêng tư cho hai trẻ. Ban ngày, một chiếc giường được cất giữ gọn gàng vào ngăn tủ, dành khoảng không rộng rãi để trẻ chơi, học. Ban đêm, khi cần một giấc ngủ sâu và không muốn bị quấy rầy chúng vẫn có thể tìm một chốn riêng thoải mái.

Đảm bảo nhu cầu cao của những đứa trẻ năng động, toàn bộ các phần vách và đầu giường được tận dụng làm hệ thống tủ kệ và kệ treo, bên dưới là bàn học, chỗ chơi đùa…
Ví dụ “đỏ”





Để có thể sử dụng diện tích một cách linh hoạt, loại giường ghế đa năng này cũng rất hữu dụng với các ngăn tủ đa dạng. Ngay cả khi chưa có dự định có thêm baby, bạn vẫn có thể sử dụng các ngăn kéo để lưu trữ hàng núi vật dụng linh tinh, từ chăn màn cho đến đồ chơi hằng ngày của trẻ.

Đặc biệt, dù là những không gian rất nhỏ, nhưng một chút táo bạo với việc sử dụng những tông màu xanh, đỏ… trên phông nền màu trắng đã tạo ra những không gian sống sinh động, năng động và đầy sắc màu cho trẻ.
(Theo TTO)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét