Dùng tủ bếp một cách an toàn và hiệu quả

Tủ bếp sang trọng. Chưa đủ! Bao giờ bạn cũng phải đặt yếu tố an toàn, hợp vệ sinh và tiện sử dụng lên hàng đầu.

Trong thiết kế nhà bếp, tủ bếp ngoài tính thẩm mỹ, nó còn phải đảm bảo các yếu tố về sức khỏe, vệ sinh. Chúng tôi xin chia sẻ các yếu tố cần thiết để căn bếp nhà bạn luôn an toàn.

Tu bep hien dai. Chưa đủ! Bao giờ bạn cũng phải đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu. Đây là nơi bạn chế biến thức ăn, cung cấp năng lượng cho cả nhà. Nếu không an toàn và hợp vệ sinh, nơi đây sẽ mang lại nhiều mối họa. Vì vậy, khi thiết kế gian bếp, nội thất bếp, bếp ga , máy hút mùi bạn hãy lưu ý những điều dưới đây:

Đủ độ cao cần thiết



Độ cao làm tủ bếp thông thoáng và không bị ngạt mùi khi nấu nướng. Yếu điểm này thường xuất hiện trong các căn bếp hiện đại ở chung cư vì trần của nhà chung cư thấp, khoảng 2,5m.

Trần thấp, không khí đối lưu không tốt, mùi nấu nướng sẽ khó bay ra ngoài hoặc hút qua ống khói. Do vậy, mỗi khi nấu nướng, mùi thức ăn hầu như bao trùm toàn bộ căn nhà.

Độ cao trần tốt nhất cho tủ bếp phải trên 3m. Ngoài ra, tu bep phải có cửa sổ thông gió. Hệ thống hút mùi tốt là giải pháp cần thiết cho những căn nhà trần thấp.

Chỉ bố trí đảo bếp khi cần thiết

Nhận thức sai lầm của các gia chủ: luôn muốn có một đảo bếp trong nhà bếp, không quan tâm đến diện tích tối ưu để có một đảo là như thế nào. Vì thế, bếp lúc nào trông cũng chật chội và đảo không phát huy hết tính năng của nó. Do đó, bếp đã chật càng khó lưu thông.
Trên mặt bằng hẹp, bạn nên bố trí gian bếp vào một góc. Tuy nhiên để tránh góc nhọn, không nên đẩy bếp sâu vào trong mà tận dụng góc nhọn ấy làm sàn nước, tạo thông thoáng cho phòng ăn và bếp. Ngay giữa bếp, nếu có một chiếc cột chịu lực, bạn không cần né tránh mà sử dụng nó và để làm kệ treo ôm qua cột. Mảng tường phía dưới ốp gạch liên tục sẽ làm nhẹ và dịu đi cây cột “khó chịu” này. Còn ở phía đối diện là vị trí của tủ lạnh và tủ chén. Có thể coi đây là cách biến tấu sáng tạo trong sơ đồ tổ chức bếp hình chữ H.

Bồn rửa phải chia ngăn

Thông thường, mọi người hay rửa bát, rau củ, thịt, cá chung một bồn. Tuy nhiên, cách này không đảm bảo vệ sinh. Trong xu hướng thiết kế mới, bồn rửa, vòi nước, hệ thống gas, thoát nước cần được chuyên môn hóa cao, tạo sự an tâm và vệ sinh tối ưu nhất. Do vậy, bồn rửa bát và bồn rửa rau phải chia làm hai ngăn.

Ngăn rửa rau có thể nhỏ hơn một chút, đáy thấp hơn, nhưng phải phân chia để đảm bảo vệ sinh. Để an toàn cho sức khỏe của bạn, chất liệu inox hay hợp kim nhôm cao cấp là lựa chọn tối ưu. Kích thước ngăn rửa rau tối thiểu 0,3m x 0,3m để rửa thoải mái và rau không bị dập.
Hệ thống tủ treo nhỏ gọn

Bạn giữ nhiều vật dụng nhà bếp trong tủ bếp, do vậy, bạn phải chia thành hai nơi: bếp treo và bếp đựng để cất giữ. Nhằm đảo bảo an toàn tối ưu cho hệ thống tủ treo, tủ phải có khoảng hở từ 0,5m đến 1m từ trần đến đầu tủ và hạn chế sử dụng kính. Nếu có, chỉ sử dụng kính mỏng, nhưng chất lượng cao để tránh vỡ.

Tủ nên nhỏ gọn, vừa phải và thoáng. Không nên thiết kế một hệ thống tủ dày, to sẽ phá vỡ cảm giác an toàn của bạn khi nấu nướng. Các ngăn tủ không nên sử dụng bằng kính. Vị trí tủ treo nằm song song với bồn rửa giúp tiết kiệm diện tích.

Bàn ăn nên tương thích với bếp

Đây là điều hiển nhiên, nếu bạn muốn một căn bếp thông thoáng. Luôn đảm bảo số lượng người tối đa có thể lưu thông trong bếp bằng số người có thể ngồi vào bàn ăn.

Không nên chọn bàn ăn quá rộng, điều này sẽ làm bàn ăn trống trải. Còn quá chật lại gây khó chịu cho người ngồi ăn, làm mất đi sự ngon miệng. Trong các nhà chung cư, việc thiết kế những chiếc bàn di động âm tường là một giải pháp tốt. Cách này giúp tiết kiệm diện tích làm không gian bếp rộng hơn.

Modern có rất nhiều mẫu phòng bếp và tủ bếp đẹp như Tủ bếp laminate, hoặc tủ bếp acrylic và cả tủ bếp chống ẩm.Khách hàng có thế xem chi tiết mẫu sản phẩm tại http://noithatmodern.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét