Trang trí nhà đẹp cùng giấy dán tường


Là một sự lựa chọn đang dần trở nên phổ biến hiện nay, giấy dán tường đã và đang chứng tỏ được những ưu thế vượt trội trong việc trang trí nhà cửa nhờ vào mẫu mã vô cùng đa dạng, màu sắc phong phú, chất liệu bền đẹp và cũng tốn rất ít thời gian thi công.

Không chỉ ở các gia đình, giấy dán tường còn được sử dụng trang trí khách sạn, văn phòng, cửa hàng và rất nhiều ứng dụng khác nhờ tính linh hoạt trong cách phối hợp của nó. Xét về tính kinh tế, chi phí ban đầu bỏ ra có thể hơi cao, nhưng về lâu dài, dùng giấy dán tường lại tiết kiệm hơn rất nhiều. Ở các không gian sử dụng điều hòa không khí và máy hút ẩm, giấy dán tường sẽ rất bền, có thể từ 7 đến 10 năm, trong khi sơn chỉ từ 2 đến 3 năm là đã có thể phải sơn lại. Bên cạnh đó nếu lăn sơn phải mất vài tháng mới bay hết mùi, trong khi giấy dán tường chỉ cần thi công một ngày là xong.


 Sử dụng giấy dán tường cũng khá tiện lợi, nếu thích người tiêu dùng có thể thay đổi bất cứ lúc nào, theo sở thích hoặc theo mùa mà không quá mất thời gian và công sức. Ngoài mẫu mã đa dạng và tính linh hoạt, giấy dán tường còn rất dễ dàng để lau chùi, tẩy rửa. Chỉ cần một công đoạn dán giấy, bạn có thể xử lý tất cả những lỗ hổng hay đốm bẩn trên bề mặt tường. Hơn nữa, việc kê đồ, dọn phòng có thể thực hiện ngay sau khi dán tường mà không phải chờ đợi đến khi bề mặt sơn khô ráo. Tuy nhiên, nhược điểm của loại vật liệu này là khả năng thích ứng với thời tiết. Để khắc phục nhược điểm này, khi thi công phải làm phẳng, sạch và khô bề mặt tường, đồng thời sơn một lớp lót bằng sơn chống nấm mốc và không dùng giấy dán tường cho các mảng tường có nguy cơ thấm dột.


Một số cách kết hợp giấy dán tường

Tạo điểm nhấn: Sử dụng một miếng giấy dán tường hoa văn để tạo thành một mảng tường nổi bật. Cách này thích hợp trang trí phòng khách hoặc phòng ngủ để tạo nên một không gian đặc biệt hơn.

Kết hợp họa tiết: Không cần xây tường chắn hoặc các vật liệu khác tương tự, bạn có thể sử dụng giấy dán tường với những họa tiết khác nhau như những bước chuyển nhẹ nhàng qua từng không gian sinh hoạt của nhà bạn. Ví dụ như kết hợp một mảng tường màu trơn và mảng tường hoa văn để tạo nên một không gian mở chuyện tiếp giữa phòng khách và nhà bếp.

Việc kết hợp các họa tiết khác nhau nhưng có cùng tông màu ở các mảng tường sẽ mang đến chiều sâu hơn cho căn nhà.

Tạo kiểu: Giấy dán tường với những họa tiết có thể dán theo nhiều chiều khác nhau để tạo nên sự khác biệt, mang đến một không gian mới mẻ và thú vị cho không gian sống.


Lưu ý khi chọn giấy dán tường và bảo quản

Những căn phòng nhiều độ ẩm như nhà tắm, bếp, phòng ăn, nên chọn những loại giấy dày có tráng một lớp nilon mỏng do đó là những nơi thường xuyên tiếp xúc với hơi ẩm và nước trực tiếp. Đối với hành lang, ban công, lối ra vào nên chọn giấy carton dày. Với những bức tường gồ ghề, lỗ chỗ nên dùng giấy hoa văn sặc sỡ. Trần nhà quá cao cần chọn giấy màu tối, sẫm để tránh cảm giác trống trải, tạo sự gần gũi, ấm cúng, hoặc bạn cũng có thể sử dụng các họa tiết sọc ngang, sọc dọc để tạo thêm cảm giác kéo dài chiều cao và chiều rộng của căn phòng. Không nên sử dụng cho những vị trí có ánh sáng mặt trời vì có thể phai màu theo thời gian công thêm dưới tác động của nhiệt độ khiến giấy dán tường bị co dãn sẽ ảnh hưởng đến độ bền của giấy. Khi sử dụng giấy dán tường, không nên kê đồ đạc tiếp xúc trực tiếp mà nên để cách 1-2cm hoặc có miếng lót khi tiếp xúc, tránh các vật sắc nhọn va đập mạnh gây xước bề mặt. Để tẩy rửa các vết bẩn bám trên tường, bạn có thể sử dụng khăn tẩm xà phòng lau chùi và dùng khăn sạch lau lại một lần nữa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét